Mạng Bị Chậm Ư? Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn

Thông thường cứ sau một thời gian sử dụng dịch vụ Internet thì bất kỳ ai cũng đều cảm thấy MẠNG BỊ CHẬM đi. Vậy nguyên nhân ở đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Trong bài viết này, FPT Telecom sẽ thông tin chi tiết đến mọi quý khách hàng tại sao MẠNG BỊ CHẬM và đặc biệt là một số tình huống cũng như cách sửa lỗi nhanh chóng cho Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MẠNG BỊ CHẬM:

1. Đứt cáp quang đi BIỂN quốc tế AAG

Đứt cáp quang đi BIỂN quốc tế AAG mối lo ngại cho các công ty Viễn thông
Đứt cáp quang đi BIỂN quốc tế AAG mối lo ngại cho các công ty Viễn thông

Vấn đề về đứt cáp quang quốc tế là một trong những mối lo ngại nhất của các nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông hàng đầu như FPT Telecom, VNPT, Viettel…. Cứ mỗi một năm hiện tượng này lặp đi lặp lại từ 1-5 lần. Sự cố này là bất khả kháng và bạn và gia đình không thể có cách khắc phục nhanh chóng được.

Với việc đứt cáp quang Biển AAG thì tốc độ truy cập Quốc Tế bị ảnh hưởng nặng, nhưng với tốc độ truy cập trong nước thì sẽ là bình thường.

Các trang mạng có server đặt bên nước ngoài sẽ bị chậm, chẳng hạn như FaceBook…..

2. Hạ tầng viễn thông của nhà cung cấp gặp vấn đề

Hạ tầng viễn thông của nhà cung cấp gặp vấn đề
Hạ tầng viễn thông của nhà cung cấp gặp vấn đề

Thông thường các ISP khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều có 1 hướng cung cấp chính và 1 hướng cung cấp phụ. Nếu chuẩn thì được gọi là 1 ZING(thuật ngữ chuyên nghành)

Nếu chẳng may có một hướng bị cắt cáp hoặc gặp sự cố thì hướng còn lại sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế. Tuy nhiên hướng Backup có thể dung lượng không bằng hướng chính.

Và đây cũng là một nguyên nhân khiến mạng bị chậm đi.

Một nguyên nhân khác phổ biến là việc THANH THẢI CÁP ở các khu vực đô thị lớn cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến đường truyền Internet nhà bạn. Việc này cũng làm mạng của bạn bị Chậm đi.

3. Số lượng người dùng tăng nhanh trên một khu vực – Hạ tầng không đáp ứng kịp

Số lượng người dùng tăng nhanh trên một khu vực - Hạ tầng không đáp ứng kịp
Số lượng người dùng tăng nhanh trên một khu vực – Hạ tầng không đáp ứng kịp

Hiểu đơn giản hơn bạn có thể thấy một số tình trạng đang gặp phải như sau:

  1. Các hộ dân ồ ạt chuyển sang nhà cung cấp mới khi có hạ tầng mới ở một khu vực nào đấy. Việc này dẫn tới nhà cung cấp không đủ năng lực để có thể cung cấp tối đa theo đúng nhu cầu của khách hàng
  2. Lượng người dùng vào một thời điểm nào đó là RẤT LỚN, ví dụ như tầm 9h tối là thời điểm mạng bị chậm nhiều nhất và phổ biến nhất

4. Chia sẻ mạng Nội bộ cho quá nhiều người sử dụng 

Một số đối tượng khách hàng như Chủ nhà Trọ – Chủ khách sạn – Chủ nhà nghỉ….. thường sẽ đặt các thiết bị bộ phát Wifi ra các phòng khác nhau, trong khi họ chỉ sử dụng một gói cước nhỏ(từ 20Mbps – 50Mbps) không đủ đáp ứng cho số đông người dùng.

Chia sẻ mạng Nội bộ cho quá nhiều người sử dụng 
Chia sẻ mạng Nội bộ cho quá nhiều người sử dụng

Việc này dẫn tới bạn chỉ có thể sử dụng được tốc độ mạng với dung lượng rất bé, thâm chí không thể nhanh hơn tốc độ 2G.

5. Thiết bị không đáp ứng đủ năng lực

 

Thiết bị không đáp ứng đủ năng lực
Thiết bị không đáp ứng đủ năng lực

Trường hợp này hay gặp phải ở một số quán Cà phê hoặc các cửa hàng LỚN

Đối với những khu vực tập trung đông người, nhiều người cùng sử dụng Internet để làm việc hoặc giải trí nhưng thiết bị do Chủ nhà hàng, chủ quán Cà phê… lại không thể đáp ứng.

 

Thông thường họ hay đổ lỗi cho nha cung cấp. Họ có thể nói như: “tôi đã dùng gói cước cao nhất bên bạn rồi” nhưng mạng VẪN CHẬM

Rất dễ hiểu, lỗi này là do thiết bị của bạn chỉ đáp ứng được cho khoảng 10 người dùng cùng lúc nhưng quán của bạn lại có đến 20 người cùng truy cập. Chắc chắn mạng sẽ bị chậm hoặc có thể không thể truy cập.

6. Thiết bị của bạn đã lỗi thời

Công nghệ ngày càng hiện đại, bạn không thể sử dụng tốc độ mạng CỰC NHANH trên Iphone XS MAX ….nếu bạn dùng modem chỉ cung cấp băng tần 2.4GHz. Công nghệ hiện đại đã hỗ trợ thêm băng tần 5GHz cho những dòng thiết bị đời mới. Hãy thay modem nếu có thể vì chắc chắn thiết bị của bạn đã không còn đáp ứng đủ nhu cầu với những thiết bị mới.

Thiết bị của bạn đã lỗi thời
Thiết bị của bạn đã lỗi thời là nguyên nhân chính khiến mạng bị chậm

7. Không khởi động lại thiết bị trong 1 thời gian dài

7. Không khởi động lại thiết bị trong 1 thời gian dài
Không khởi động lại thiết bị trong 1 thời gian dài

Việc không khởi động lại thiết bị trong một thời gian dài, sẽ làm tốc độ mạng của bạn chậm dần đi. Hãy khởi động ít nhất mỗi tuần 1 lần nếu có thể.

8. Khoảng cách đặt thiết bị Modem quá xa nơi truy cập

Bạn thường xuyên truy cập mạng ở Tầng 2 nhưng thiết bị modem Wifi của bạn lại đặt ở Tầng 4. Việc đặt modem Internet quá xa nơi bạn truy cập sẽ làm tốc độ truyền tải đến thiết bị đầu cuối giảm mạnh và có thể không có cả sóng.

Hãy đặt thiết bị modem Wifi gần nhất với nơi bạn hay sử dụng mạng
Hãy đặt thiết bị modem Wifi gần nhất với nơi bạn hay sử dụng mạng để tối ưu mạng bị chậm

Phương án: Bạn có thể mua thêm các thiết bị phát sóng Wifi hoặc di chuyển modem Internet đến gần nơi gần nhất có thể để tăng khả năng bắt sóng.

Xem thêm: Các thiết bị modem Wifi chất lượng cao của FPT Telecom tại đây

9. Các thiết bị điện tử trong nhà ảnh hưởng đến Sóng Wifi

Nếu bạn đặt thiết bị Modem Wifi ở gần với khu vực có các thiết bị Sóng Điện Từ khác như: Lò Vi Sóng, Đèn led… Các thiết bị có sóng khác

Phương án: Hãy đặt thiết bị modem của bạn tránh xa những thiết bị có sóng khác nhé. Hoặc bạn có thể nâng cấp thiết bị modem Wifi của bạn lên Sóng Wifi 5G vì hầu hết các thiết bị điện tử khác đang dùng bước sóng 2.4Ghz.

10. Thiết bị không được đặt ở nơi khô, thoáng mát….

Đặc biệt khi mùa hè đến, bạn hãy chú ý đặt modem ở vị trí thoáng mát nhất có thể. Với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam rất dễ làm hỏng thiết bị nếu bạn không biết bảo quản.

Nguyên nhân này cũng được gọi là một nguyên nhân chủ yếu khiến mạng Internet của bạn bị chậm đi sau một thời gian sử dụng.

11. Nhiễu Sóng Wifi

Bạn hãy dùng điện thoại và tìm kiếm các Sóng Wifi có xung quanh bạn. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy từ 5-10 thiết bị đang phát sóng Wifi là đây chính là một nguyên nhân Vô Hình mà bạn không biết.

Thông thường khi các kỹ thuật viên cài đặt mạng cho bạn, họ có thể không để ý và không sử dụng tính năng Dò Kênh Wifi riêng. Nếu vô tình modem nhà bạn có cùng dải kênh Wifi với modem nhà hàng xóm thì mạng của bạn sẽ bị chậm do việc giao thoa giữa Sóng của 2 thiết bị này.

Phương án: Hãy đặt kênh Wifi của nhà bạn khác biệt với nhà hàng xóm nhé. Download App wifi analyzer để tối ưu kênh Wifi nhà bạn

Sử dụng App wifi analyzer để tối ưu kênh Wifi nhà bạn giúp mang bị chậm khắc phục nhanh
Sử dụng App wifi analyzer để tối ưu kênh Wifi nhà bạn giúp mang bị chậm khắc phục nhanh

MẠNG FPT CHẬM – XỬ LÝ THẾ NÀO?

Với trường hợp bạn đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang FPT, nếu gặp vấn đề về mạng chậm, mạng kém chất lượng thì sẽ xử lý thế nào?

Cách 1: Nếu bạn là người am hiểu về Công nghệ, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi như đã đề cập ở trên

Cách 2: Nếu bạn không nắm rõ, hãy để FPT Telecom hỗ trợ tận tình chu đáo cho bạn tại nhà.

Liên hệ như sau:

  • Số Tổng đài FPT Telecom toàn quốc hỗ trợ kỹ thuật: 19006600 trực 24/7
  • Số Hotline hỗ trợ thêm: 0912.669.566
  • Hòm thư: dvkh@fpttelecom.com.vn
  • Đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của FPT Telecom nơi gần nhất để được hỗ trợ

Xem thêm các dịch vụ FPT Telecom cung cấp

Bài viết liên quan

Văn Phòng Giao Dịch FPT

  • Trụ Sở chính: 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy Hà Nội
    Điện thoại: (024) 6686.8858
  • Chi Nhánh 1: 48 Vạn Bảo, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 6686.8858
  • Chi Nhánh 2: 402 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 6686.8858
  • Chi Nhánh 3: 59 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 6686.8858
  • Chi Nhánh 4: 8 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội Điện thoại: (024) 6686.8858
  • Chi Nhánh 5: 154 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Chi Nhánh 6: LK25 KĐT Bắc Hà, Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 0912.669.566
  • Chi Nhánh 7:  124 Sương Nguyệt Ánh, Q1, TP.HCM  
    Điện thoại: 0912.669.566
  • Chi Nhánh 8: 819/11/26 Quang Trung, Phường 12, Q. Gò Vấp
    Điện thoại: 0982.355.559
  • Chi Nhánh 9: 361 Điện Biên Phủ, Hòa Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng 
    Điện thoại: 0912.669.566

Hotline tư vấn và CSKH: 0966.35.1158

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MÃI HOT MỖI NGÀY

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm từ chương trình siêu hấp dẫn

Chi Tiêu Hiệu Quả

Đa dạng sản phẩm và dịch vụ
Chất lượng cao với giá ưu đãi

An Tâm Khi Mua Sắm

Sản phẩm, hàng hóa chính hãng
Thanh toán tiện lợi

Dịch Vụ Chu Đáo

Giao hàng nhanh trong 24h
Hotline phục vụ cả T7 và CN